Kế hoạch phụ đạo HS yếu kém 2012-2013

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thi Kim Sa (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:53' 01-02-2013
Dung lượng: 5.6 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT TÂY NINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT Độc lập - Tự do - hạnh phúc
NGUYỄN TRUNG TRỰC
Số: 21/KH-NTT Hòa Thành, ngày 02 tháng 01 năm 2013

KẾ HOẠCH
phụ đạo học sinh yếu kém năm học 2012-2013


1.Mục tiêu:
            - Giúp học sinh các khối lớp nắm lại được những kiến thức cơ bản của từng bộ môn đặc biệt là đối với học sinh lớp 12.
            - Ôn tập, củng cố, hệ thống hóa kiến thức theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình.
            - Giúp học sinh nắm được cấu trúc, tiếp cận với đề thi tốt nghiệp các năm trước đối với khối 12 và kỹ năng làm bài thi, kiểm tra đối với các khối còn lại.
2.Thời gian-hình thức:
            - Thời gian từ ngày 11/01/2013 đến ngày 26/5/2013. Cụ thể:
                      
  + Giai đoạn 1: từ ngày 11/01/2013 đến ngày 31/03/2013. Tổ chức phụ đạo 04 môn: Toán, Anh văn, Vật lý, Hóa học. Chú trọng ôn  tập kiến thức cơ bản, các nội dung trong chương trình mà học sinh chưa nắm được nhằm lấp lỗ hỏng kiến thức. Rèn luyện kỹ năng ghi nhớ, nắm kiến thức, vận dụng vào bài tập.
  + Giai đoạn 2: từ 01/04/2013 đến ngày 26/5/2013. Khối 11, 10 tiếp tục tiến hành như giai đoạn 1. Riêng khối 12 Tổ chức phụ đạo 06 môn thi TN.THPT năm 2012-2013. Chú trọng hệ thống hóa kiến thức của chương trình, học sinh nắm cấu trúc đề thi, giải đề thi TNTHPT các năm trước. Trang bị đầy đủ về kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng làm bài cho học sinh để chuẩn bị cho các em bước vào kỳ thi TN-THPT năm 2012-2013.                       
3.Thời lượng
Mỗi môn học phụ đạo mỗi tuần dạy 2 tiết theo thời khóa biểu của Ban giám hiệu. Tập trung vào 2 ngày thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần
4.Tổ chức thực hiện:
a)Học sinh.
- Tham gia học tập đầy đủ các buổi học phụ đạo theo thời khóa biểu. (Giáo viên chủ nhiệm, giám thị tiến hành kiểm diện thường xuyên).
- Trong quá trình học tập học sinh phải thực hiện các yêu cầu như quá trình học chính khóa…
b)Giáo viên chủ nhiệm.
- Thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình học tập của học sinh.
- Phối hợp với giáo viên bộ môn, với phụ huynh trong việc giáo dục học sinh ý thức học tập cho học sinh.
- Có biện pháp theo dõi, động viên kịp thời đối với học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện…
c)Giáo viên bộ môn.
- Thực hiện nghiêm túc việc phụ đạo theo phân công (Việc ra vào lớp, giải lao… thực hiện đúng qui định). Tăng cường nghiên cứu, soạn giảng phù hợp với đối tượng học sinh yếu kém.
- Thường xuyên có biện pháp giáo dục giúp học sinh nắm kiến thức rèn kỹ năng theo yêu cầu. Đặc biệt là đối với khối 12 nhằm hướng đến nâng cao tỷ lệ đỗ TN THPT.
- Trong quá trình phụ đạo giáo viên cần phải có biện pháp phân loại đối tượng học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp. Chú ý hướng dẫn học sinh tinh thần và ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện, phát huy sự hợp tác, giúp đỡ nhau của học sinh trong học tập. Giáo viên cần rèn luyện kỹ năng làm bài phù hợp với đặc điểm của từng bộ môn.
 
           KT.HIỆU TRƯỞNG
P.HT



Phương Cương